Học bổng “Năng lượng tương lai” 2019-2020 dành cho sinh viên ngành công nghệ năng lượng

Khoa Công nghệ Năng lượng là một trong những khoa chủ chốt của Trường Đại học Điện lực, là một địa chỉ tin cậy cho sinh viên theo học, cũng như các nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Năng lượng.

Hơn 95% sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt (chuyên ngành Nhiệt Điện và chuyên ngành Điện Lạnh) của Khoa Công nghệ Năng lượng tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo sau khi tốt nghiệp, nhiều cán bộ đã trở thành những cán bộ chủ chốt về kỹ thuật, cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên khắp đất nước, một số bạn đã mạnh dạn thành lập các doanh nghiệp tư nhân và bước đầu đã đạt được một số thành công. 

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Khoa Công nghệ Năng lượng, bên cạnh nỗ lực của sinh viên, cán bộ, giảng viên trong Khoa, sự quan tâm của Lãnh đạo nhà trường, là sự đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, thông qua các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu chuyển giao KHCN, hỗ trợ cấp học bổng cho các sinh viên xuất sắc.

Ngày 23/09, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) cùng với Khoa Công nghệ Năng lượng đã tổ chức buổi phỏng vấn tuyển chọn sinh viên Chuyên ngành Nhiệt Điện để trao học bổng “Năng lượng tương lai” năm học 2019-2020. 

Tham gia phỏng vấn là các bạn sinh viên các lớp D11-Nhiệt điện, D11-Điện lạnh. Buổi phỏng vấn đã diễn ra trong không khí gần gũi, cởi mở và thân thiện, nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan, công bằng, đảm bảo việc tìm kiếm và lựa chọn được các sinh viên xứng đáng nhất.

Hội đồng đánh giá cao kiến thức chuyên môn được đào tạo, năng lực, các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc như tin học, tiếng Anh, hiểu biết xã hội của các sinh viên tham dự.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Hội đồng đã họp và thống nhất lựa chọn 05 sinh viên xuất sắc nhất của 02 lớp D11-Nhiệt điện và Lớp D11-Điện lạnh vào danh sách đề xuất trao học bổng “Năng lượng tương lai”. Bên cạnh việc nhận được hỗ trợ tài chính 600$/sinh viên, các sinh viên được trao học bổng còn được tham gia các khóa tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn, các khoá học ngắn hạn về kỹ năng mềm, tiếng Anh được trải nghiệm công việc thực tế tại Công ty TNHH AES-TKV Mông Dương. 

Với những bạn sinh viên còn lại, đây cũng là dịp có thêm thông tin về cơ hội nghề nghiệp, cọ sát, làm quen, tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, với không khí thi tuyển, cũng như định hướng được những kiến thức cần củng cố, bổ sung, hoàn thiện, trong thời gian còn lại trên ghế nhà trường.

Đây được xem là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp, tạo động lực cho các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu, mở rộng cơ hội phát triển bản thân cũng như góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Điện nói riêng và ngành Năng lượng nói chung. 

Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương là chủ đầu tư của Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Khởi công vào tháng 12 năm 2010, Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có tổng công suất thô là 1.242 MW gồm 2 tổ máy với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 2,1 tỷ USD. Tính từ ngày hòa đồng bộ vào lưới điện quốc gia vào tháng 4 năm 2015, hai tổ máy của Mông Dương 2 đã đóng góp hơn 12 tỷ kWh điện cho hệ thống điện quốc gia và sẽ đóng góp hơn 7,6 tỷ kWh điện hàng năm.

Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) cộng tác với các đối tác ở cả khu vực công và tư nhân nhằm đưa ra các sáng kiến và giải pháp sáng tạo mang tính đột phá trong lĩnh vực giáo dục và phát triển tại Việt Nam. CED đã tập hợp các nhà khoa học, chuyên gia đào tạo, giáo dục và chuyên gia phát triển giàu kinh nghiệm, năng động, tận tâm với sự nghiệp giáo dục và phát triển tại Việt Nam nhằm tăng cường giáo dục và các sáng kiến phát triển vì một đất nước Việt Nam hùng mạnh và một thế giới tốt đẹp hơn. 

- Khoa CNNL-